Miễn phí Tài khoản Canva Pro cho thành viên ily.vn

Tại sao nên sử dụng công cụ BioLink?

Được tạo vào 17 Tháng 9, 2022Hướng dẫn • 588 lượt xem • 8 phút lượt đọc

Bạn có thể tự hỏi tất cả liên kết trong công cụ Bio là về cái gì. Chúng tôi ở đây để trả lời! Trong bài viết này, chúng ta sẽ xe

Quan Trọng:

  • Bạn chỉ có thể liên kết một lần trong Instagram - trên tiểu sử của bạn
  • Một công cụ BioLink cho phép bạn chứa nhiều liên kết tại một nơi
  • ily.vn là một công cụ BioLink miễn phí
  • Bạn có thể sử dụng công cụ BioLink để liên kết đến nội dung từ Story của mình

BioLink là gì?

Liên kết tiểu sử là một phần trong hồ sơ của bạn có chứa liên kết đến một trang web, cho phép khách truy cập tò mò tìm hiểu thêm. Trên Instagram, bạn có thể thay đổi liên kết tiểu sử của mình bằng cách nhấp vào hồ sơ của bạn, sau đó chọn 'Chỉnh sửa hồ sơ'. Chế độ xem tiếp theo mà bạn thấy có một tùy chọn cho 'Trang web'. Đây là nơi liên kết tiểu sử của bạn đi đến. Kiểm tra nó hoạt động bằng cách quay lại hồ sơ của bạn và nhấp vào nó.

Bên dưới 'Trang web', bạn sẽ thấy một hộp khác có tên là 'Bio'. Bạn sẽ nghĩ đây là nơi liên kết tiểu sử của bạn đi, nhưng thực ra hộp này dành cho một dòng văn bản - một cái gì đó về những gì bạn làm, bạn là ai hoặc bạn chỉ có thể sử dụng nó để nói “Tìm hiểu thêm tại đây:” và nó sẽ hiển thị phía trên liên kết tiểu sử của bạn.

Để tìm tiểu sử của người khác, bạn có thể nhấp vào tên của họ phía trên bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của bạn hoặc tìm kiếm họ. Khi bạn vào hồ sơ Instagram của họ, bạn sẽ thấy liên kết tiểu sử ở một phần ba trên cùng của màn hình

Bạn sẽ tìm thấy một liên kết tiểu sử dưới tên tiểu sử trên tiểu sử Instagram. Nó có thể nhấp được!

Một cơ hội để liên kết

Bạn có thể nhận thấy rất nhiều cuộc trò chuyện trực tuyến về các BioLink hoặc những người sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, #linkinbio. Đó là bởi vì Instagram chỉ cho phép bạn đặt các liên kết web ở một nơi: tiểu sử của bạn. Bạn không thể liên kết từ một bài đăng riêng lẻ hoặc trong một nhận xét.

Điều đó gây ra một chút thất vọng cho các cá nhân, thương hiệu và những người có ảnh hưởng trực tuyến. Thuật toán của Instagram không còn hiển thị các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu theo thứ tự thời gian. Thay vào đó, các bài đăng được đánh giá bởi thuật toán về mức độ liên quan và mức độ người theo dõi của bạn đã tương tác với các bài đăng của bạn trong quá khứ.

Điều đó có nghĩa là, với việc Instagram thay đổi mức độ hiển thị của các bài đăng của bạn, bạn có thể đã thay đổi liên kết tiểu sử trước khi khán giả của bạn phát hiện ra nó. Điều này đặc biệt có vấn đề đối với các ấn phẩm, thương hiệu và các blogger đang tạo ra nhiều nội dung.

Công cụ BioLink

Trong các bước, công cụ BioLink! Nó khắc phục sự cố đó. Thay vì có một liên kết web đưa bạn đến một phần nội dung, một BioLink hoạt động như một liên kết web đưa bạn đến nhiều phần nội dung.

ily.vn là một công cụ BioLink - chúng tôi cung cấp cho bạn một url duy nhất để chứa mọi thứ trên BioLink của riêng bạn mà bạn muốn liên kết đến. Bạnơi bạn cập nhật các liên kết hiển thị và xin chào trước khi bạn có thể đảm bảo rằng bất kỳ bài đăng nào đề cập đến #linkinbio vẫn có nội dung có thể khám phá được.

Bạn cũng có thể làm tất cả những việc khác với BioLink của mình, chẳng hạn như tích hợp biểu mẫu đăng ký nhận bản tin để tăng lượng người xem và thay đổi thiết kế trang. Và điều tốt nhất là, chúng tôi miễn phí!

Instagram không phải là nơi duy nhất cho liên kết tiểu sử

Khi bạn đã tạo BioLink, bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu! Instagram không phải là nơi duy nhất cho phép bạn có liên kết tiểu sử. Bạn cũng có thể sử dụng nó trên:

  • Một hồ sơ LinkedIn để liên kết với danh mục đầu tư, công việc trước đây, email và hồ sơ xã hội của bạn
  • Hồ sơ Tinder hoặc Bumble của bạn!
  • Tiểu sử Twitter để hướng dẫn khán giả theo dõi bạn trên các nền tảng khác
  • Danh thiếp của bạn
  • Áp phích và quảng cáo
  • Chữ ký email của bạn
  • Là liên kết sinh học TikTok, Snapchat hoặc Twitch của bạn
  • Dưới dạng liên kết trên trạng thái Whatsapp của bạn

Cách thêm liên kết vào Story trên Instagram

Story trên Instagram là một cách thú vị để đăng nội dung thực sự trực tiếp chỉ kéo dài trong 24 giờ. Ngày càng có nhiều người sử dụng Instagram để xem các Story (cảm thấy rất chân thực) hơn là xem qua nguồn cấp dữ liệu của họ.

Nếu bạn có 10.000 người theo dõi trở lên trên Instagram, bạn sẽ có thêm chức năng cho phép bạn thêm 'Vuốt lên' vào Story của mình. Vuốt lên là một liên kết đưa người xem Story ra khỏi nền tảng và đến phần nội dung bạn đang nói.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ là những người không có 10.000 người theo dõi, nhưng chúng ta vẫn có những nội dung quan trọng cần liên kết đến! Đây là nơi mà BioLink của bạn được sử dụng rất nhiều. Bạn có thể thêm hình dán hoặc Gifs vào Câu chuyện của mình có nội dung "liên kết trong tiểu sử" - nó cho người xem biết rằng họ có thể tìm thấy nội dung của bạn bằng cách nhấp vào hồ sơ của bạn.

Chúng tôi hy vọng điều đó làm cho mọi thứ rõ ràng hơn một chút! Chúng tôi luôn xây dựng các tính năng mới cho BioLink để giúp chia sẻ những điều quan trọng đối với bạn.